ग्राहकाला फसवले जात असल्याचा संशय आल्याने एसबीआय शाखेतील कर्मचाऱ्यांनी त्याला व्यवहार करण्यास नकार दिला
हैदराबाद:
स्टेट बँक ऑफ इंडिया (SBI) आणि त्यांच्या कर्मचाऱ्यांवर अनेकदा टीकेचा सामना करावा लागतो आणि ‘लंच के बाद आना’ सारख्या मीम्सचा विषय होतो, परंतु हैदराबादमधील SBI शाखेतील सतर्क कर्मचाऱ्यांच्या गटाने एका वरिष्ठाला वाचवले. ‘डिजिटल अटक’द्वारे नागरिकांकडून 13 लाख रुपयांची फसवणूक.
घोटाळेबाजांनी बँकेचे दीर्घकालीन ग्राहक असलेल्या ६१ वर्षीय बालरोग तज्ञाला लक्ष्य केले होते. ज्येष्ठ नागरिकाला सांगण्यात आले की तो डिजिटल अटकेत आहे आणि त्याबद्दल कोणालाही सांगू नये. ग्राहक बँकेत पोहोचला आणि त्याने एका असोसिएटला सांगितले की त्याला मुदत ठेवी तोडून रक्कम काढायची आहे.
सहयोगी, सूर्या स्वाती डी यांना ग्राहक तणावात असल्याचे लक्षात आले आणि त्यांनी त्याला काय प्रकरण आहे असे विचारले. ग्राहकाने सांगितले की, त्याला वैयक्तिक कारणांसाठी रक्कम काढण्याची गरज आहे. विश्वास बसत नसल्याने बँक असोसिएटने त्याला मॅनेजरकडे नेले. कुमार गौड, शाखा व्यवस्थापक म्हणाले की, ग्राहकाने त्यांना सांगितले होते की तो मालमत्ता खरेदी करण्याचा विचार करत आहे. “तो मालमत्ता कोठे खरेदी करत आहे असे विचारले असता, ग्राहकाने सांगितले की त्याने अद्याप निर्णय घेतला नाही. यामुळे आम्हाला अधिक संशय आला,” असे एका बँक कर्मचाऱ्याने सांगितले.
बँकेच्या कर्मचाऱ्यांनी सांगितले की त्यांनी ग्राहकाला कुटुंबातील सदस्यासह परत येण्यास सांगितले. “आम्ही तीन दिवस पैसे हस्तांतरित करण्यास नकार दिला,” असे एका कर्मचाऱ्याने सांगितले.
एका प्रसंगी, ग्राहक शाखेत शिरला आणि श्रीमती स्वातीच्या किऑस्कमध्ये गेला नाही, कारण ती त्याला प्रश्न विचारेल या भीतीने. तो दुसऱ्या सहकाऱ्याकडे गेला, पण तोपर्यंत शाखेच्या कर्मचाऱ्यांना त्या वृद्ध ग्राहकाबद्दल सावध झाले होते.
त्याच्या तिसऱ्या भेटीत, बँकेने त्याला 1930 ला जोडले, सायबर गुन्ह्यांची तक्रार करण्यासाठी राष्ट्रीय हेल्पलाइन, जिथे त्याला सांगण्यात आले की ‘डिजिटल अटक’ नावाचे काहीही नाही. तीन दिवसांच्या छळानंतर, वृद्ध ग्राहकाला खात्री पटली की तो स्पॅम होण्याच्या मार्गावर आहे आणि त्याने घोटाळेबाजाला फाशी दिली. ग्राहकाने बँक कर्मचाऱ्यांना सांगितले आहे की, शाखेत भेटी दरम्यान, तो घोटाळेबाजाशी फोनवर होता, जो त्याला बँक कर्मचाऱ्यांवर विश्वास ठेवू नका असे सांगत होता.
‘डिजिटल अरेस्ट’ म्हणजे काय?
‘डिजिटल अटक’ हा फसवणुकीचा एक नवीन प्रकार आहे ज्यामध्ये फसवणूक करणारे लक्ष्याला सांगतात की तो किंवा ती ‘डिजिटल’ किंवा ‘व्हर्च्युअल’ अटकेखाली आहे आणि व्हिडिओ किंवा ऑडिओ कॉलद्वारे त्यांच्याशी जोडलेले असले पाहिजे. लक्ष्याला सांगण्यात आले आहे की तो/ती ‘डिजिटल अटक’ अंतर्गत आहेत हे इतर कोणालाही सांगू शकत नाही आणि फसवणूक करणाऱ्यांच्या खात्यात पैसे हस्तांतरित होईपर्यंत पाळत ठेवणे संपत नाही. ‘डिजिटल अटक’ किंवा ‘व्हर्च्युअल अटक’ असे काहीही नाही यावर पोलिसांनी अनेक सल्ल्यांमध्ये जोर दिला आहे, परंतु अशा घटनांमध्ये वाढ झाल्यामुळे हा संदेश मोठ्या भागापर्यंत पोहोचला नसल्याचे दिसून येते. अशा फसवणुकीचे प्राधान्य असलेले लक्ष्य हे ज्येष्ठ नागरिक आहेत जे तंत्रज्ञानाबाबत फारसे जाणकार नाहीत आणि फसवणूक करणाऱ्यांकडून त्यांच्या सूचनांचे पालन करण्यात सहज फसवले जाते.
